Tìm hiểu nguyên lí hoạt động của bếp từ

Dẫn đầu trên thị trường mua bán thiết bị nhà bếp hiện nay chính là dòng sản phẩm bếp từ. Tuy nhiên không ít người tiêu dùng còn thắc mắc nguyên lý hoạt động của bếp, bếp từ hoạt động như thế nào mà lại có thể đun nấu nhanh, an toàn và tiết kiệm điện hơn những dòng bếp khác. Các bạn hãy cùng với Bếp Phương Đông tìm hiểu vấn đề này nhé.


– Nung nóng cảm ứng (nung tần số) là hiện tượng nhiệt sinh ra trong vật liệu kim loại (chủ yếu là các hợp kim sắt từ) khi có một trường điện từ biến thiên đi qua. Khi đó, trong vật liệu sẽ xuất hiện một dòng điện cảm ứng (dòng Foucault) tương tác với trở kháng của kim loại để sinh nhiệt (theo định luật Joule – Lens)

– Sơ đồ nguyên lý chung:

Bếp từ: cấu tạo và nguyên lý hoạt động3

Khi có dòng điện biến thiên đi qua cuộn dây, xung quanh cuộn dây sẽ tạo nên một trường điện từ biến đổi. Khi đó, trên bề mặt thỏi kim loại bên trong xuất hiện một dòng điện cảm ứng –> làm thỏi kim loại nóng dần lên.

– Giải thích sơ đồ nguyên lý của bếp từ:

Khi trong cuộn dây (1) có dòng điện biến thiên (dòng điện tần số cao) chạy qua, nó tạo nên một trường điện từ (có các đường sức từ màu vàng cam) tương tác với nồi kim loại (2) làm cho nồi nóng lên, nhiệt lượng đó được truyền từ nồi vào các đồ nấu (3) bên trong. Và vùng (4) bên ngoài nồi thì không bị ảnh hưởng (nếu nhấc nồi ra khỏi bếp hoặc tắt bếp, quá trình nung nóng cũng kết thúc ngay lập tức).

Bếp từ: cấu tạo và nguyên lý hoạt động4




2. Cấu tạo của bếp từ


Bếp từ: cấu tạo và nguyên lý hoạt động6

Thành phần quan trọng nhất trong bếp điện từ là mạch công suất và cuộn cảm.

Đối với các loại lò nung tần số công nghiệp (lò trung tần, lò cao tần…), vòng cảm ứng (cuộn cảm) thường dùng các loại ống đồng (có nước làm mát chạy bên trong) do nhiệt độ phôi nung cao và rất cao (từ 800 độ C trở lên). Còn trong bếp điện từ, do nhiệt độ và công suất thường nhỏ (so với lò công nghiệp), cuộn cảm thường dùng dây cáp đồng (được sơn hoặc tráng một lớp cách điện) quấn tròn trên một mặt phẳng (tiếng Anh – spiral) như hình bên; và hệ thống làm mát chỉ cần dùng quạt cỡ nhỏ (thường là loại 8 ~ 12 cm).

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn nguyên lý hoạt động của bếp từ, những ưu nhược điểm của bếp từ. Để có thể tham khảo trực tiếp các sản phẩm bếp từ quý khách vui lòng liên hệ đến đại lý bếp từ nhập khẩu. Tại đây, chúng tôi có trưng bày hàng trăm mẫu bếp từ cao  cấp đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như  bếp từ Dmestik , bếp từ Fagor, bếp từ Munchen nhập khẩu, bếp từ Lorca chính hãng, bếp từ Giovani , bếp từ Chefs... Với mỗi một thương hiệu có kiểu dáng, thiết kế, kích thước, tính năng và mức giá thành khác nhau. 

Đến với đại lý BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - quý khách sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng am hiểu sản phẩm và đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp sẽ tư vấn giúp quý khách lựa chọn được sản phẩm chất lượng tốt nhất. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên đến đâu mua bếp từ nhập khẩu chất lượng tốt?

Bồn tắm Appollo có tốt không

Sử dụng máy xông hơi Coasts có tốt không?