Bếp từ là gì và nguyên lý hoạt động của bếp từ

Có mặt trên thị trường khoảng chục năm nay, bếp từ chắc hẳn không mấy xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Gần như gia đình nào cũng sở hữu một chiếc bếp từ đơn để phục vụ nhu cầu ăn lẩu hoặc liên hoan tại nhà. Chính vì lẽ đó mà nhiều người đã quên đi các chức năng khác của bếp từ, tại Châu Âu đã từ lâu bếp từ trở thành loại bếp thông dụng thay thế cho những chiếc bếp gas không mấy an toàn kia . Nhưng nhiều khách hàng nếu mới lần đầu sử dụng bếp từ thì vẫn còn khá là bỡ ngỡ trước sản phẩm này. Vậy bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu " bếp từ là gì và nguyên lý hoạt động của bếp từ " để có thể sử dụng bếp từ một cách thích hợp nhất.

1. Bếp từ là gì?

Bếp từ (hay bếp điện cảm ứng hay bếp cảm ứng từ): Là loại bếp sử dụng trong nội trợ sử dụng nhiệt biến đổi từ từ trường giữa bếp và nồi để sinh ra nhiệt, làm chín thức ăn.


bếp từ


2. Cấu tạo của bên trong bếp từ

Bên trong bếp từ có một cuộn đây để tạo ra 1 trường điện từ biến thiên với tần số cao, bằng cách thay đổi tấn số, ta có thể thay đổi nhiệt độ của bếp từ.


Cấu tạo bếp từ


3. Nguyên tắc hoạt động của bếp cảm ứng từ

Từ trường của bếp từ khi đi qua đáy nồi sẽ sinh ra dòng Fuco, dòng Fuco này là dòng điện sinh ra khi có một từ trường xoay chiều đi xuyên qua 1 mặt phẳng kim loại “thẩm từ” (kim loại ở nồi nấu từ).


nguyên lý hoạt động của bếp từ


Tại sao thức ăn lại chín được?

Bản chất của việc nấu chín thức ăn: Dù là sử dụng nhiệt trực tiếp (như bếp điện, bếp gas, lò nướng,…) thì bản chất của nó vẫn là sự tác động lên các phân tử thức ăn và tạo sự va đập giữa các phân tử, sự va đập càng mạnh thì thức ăn càng tạo nên độ chín nhanh.
Đối với bếp từ: Bên trong bếp đã tồn tại 1 cuộn dây, và nồi nấu chính có chứa kim loại đặc biệt, có thể xem đáy nồi là  một cuôn dây thứ cấp có điện trở nhỏ, dòng Fuco đi qua khiến các electron di chuyển với tốc độ cao va đập vào nhau và sinh ra một nhiệt lượng lớn. Nhiệt lượng sinh ra phụ thuộc vào các yếu tố cường độ, tần số của từ trường và diện tích của đáy nồi.

Ngày nay, so với bếp ga thì sử dụng bếp từ an toàn hơn rất nhiều. Bếp từ không có nguy cơ bị cháy nổ như bếp ga, các loại bếp từ trên thị trường đều có trang bị hệ thống tự ngắt điện khi không dùng, kể cả khi bếp không tắt thì cũng không gây nguy hiểm vì bản thân bếp từ không thể tự sinh nhiệt.

Showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - chuyên cung cấp các dòng thiết bị nhà bếp cao cấp nhập khẩu Châu Âu của những thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Fagor, Teka, Bosch, Brandt, Nardi, Giovani, Chefs...

Các sản phẩm của Bếp Phương Đông luôn có CO, CQ, Packing list đầy đủ. Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Hiện nay, Bếp Phương Đông đang triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mại lớn tri ân khách hàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên đến đâu mua bếp từ nhập khẩu chất lượng tốt?

Bồn tắm Appollo có tốt không

Sử dụng máy xông hơi Coasts có tốt không?