Kinh nghiệm mua bếp hồng ngoại cho những ai chưa biết

"Kinh nghiệm mua bếp hồng ngoại" là bài viết mà Bếp Phương Đông muốn chia sẻ với quý khách hàng trong bài viết kỳ này, giúp khách hàng có kinh nghiệm lựa chọn được mẫu bếp hồng ngoại với giá cả hợp lý chất lượng tốt và đảm bảo chuẩn nguồn gốc xuất xứ. Cùng tham khảo bài viết của chúng tôi ngay sau đây:

Bếp hồng ngoại là gì?

Bếp hồng ngoại đơn hoạt động dựa vào dòng điện đốt nóng các lõi điện bên trong (cuộn dây điện trở) để tạo ra nhiệt rồi truyền đến mặt bếp, nhiệt làm nóng đáy nồi và nấu chín thức ăn.


Hình ảnh có liên quan


Nhờ thế, bếp hồng ngoại có thể dùng được cho tất cả các loại nồi và cũng có thể dùng để nướng thức ăn được.

Lưu ý khi mua bếp hồng ngoại

Trước khi chọn mua bếp hồng ngoại, các bạn cần lưu tâm đến các tiêu chí sau:

1.Nhu cầu sử dụng

- Hiện nay trên thị trường có hàng trăm ngàn mẫu mã khá đa dạng, khi bạn lựa chọn sản phẩm bạn phải dựa vào nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên cân nhắc lựa chọn bếp đơn hoặc bếp đôi

- Nếu gia đình bạn có ít người, chỉ từ 2-3 người, ít sử dụng hoặc chỉ dùng nấu lẩu, nướng đồ trong dịp thì bạn nên lựa chọn mua bếp đơn

- Ngược lại, trong trường hợp gia đình bạn có nhiều người hoặc sử dụng hẳn bếp hồng ngoại để thay bếp gas thì nên cân nhắc sử dụng bếp đôi sẽ phù hợp hơn.

2.Giá thành:

Mình xin chia thành các mức giá khác nhau để mọi người dễ tham khảo:

*Phân khúc bếp hồng ngoại giá rẻ, bình dân có giá dao động dưới 500k:

Nếu ngân sách dành cho việc mua bếp của gia đình bạn han chế thì có thể cân nhắc lựa chọn các sản phẩm ở phân khúc này. Các bếp ở mức giá này có thiết kế đơn giản và không đem lại cho bạn sự trải nghiệm thật sự.

*Phân khúc bếp hồng ngoại tầm trung có mức giá dao động từ 500K-1,5 triệu đồng:

Với mức giá này thì bạn khá yên tầm khi đã sở hữu cho mình một chiếc bếp hồng ngoại khá đầy đủ về chức năng, thiết kế.

*Phân khúc bếp hồng ngoại cao cấp có mức giá trên 1,5 triệu đồng:

Một phân khúc đem đến cho bạn và gia đình các sản phẩm có thiết kế đẹp, kiểu dáng sang trọng cùng công nghệ nấu nướng đa dạng và độ bền rất cao.

>>> Xem thêm: Bếp từ và bếp hồng ngoại là loại bếp như thế nào

3.Chất liệu:


Bếp hồng ngoại được thiết kế từ chất liệu cao cấp


- Vật liệu kính Schott cao cấp: Kính này có xuất xứ đến từ Đức, với hỗn hợp gốm sứ thủy tinh không chứa các chất độc hại. Cho khả năng chịu nhiệt và chịu lực gấp 3 lần so với những loại kính thông thường nhưng giá bán thường cao hơn.

- Vật liệu kính Ceramic: Mặt bếp làm từ kính ceramic rất phổ biến hiện nay. Đặc điểm của loại kính làm từ Ceramic là tính giòn và rất dễ vỡ khi có tác động ngoại lực, màu kính này không được sáng, nhưng dễ lau chùi bụi bẩn.

- Với vật liệu kính chịu nhiệt: Vật liệu này có khả năng chịu nhiệt tốt, không bị giãn nở khi nhiệt độ cao, ưu điểm loại này là có giá bán rẻ, bình dân.

4.Chức năng cơ bản của bếp:

- Chiên/xào: Bếp hồng ngoại có khả năng làm nóng nhanh hơn hẳn so với bếp gas bởi vậy khi chúng ta cho dầu vào trong chảo thì sau 1-2 phút là bạn có thể cho thực phẩm vào chiên/xào ngay.

- Nấu lẩu: Đây là chế độ nổi bật nhất của bếp hồng ngoại, vì thế chế độ nấu lẩu này của bếp hồng ngoại đã được nhà sản xuất cài cắm mặc định cùng với một mức công suất và nhiệt độ rất thích hợp, bạn hầu như phải điều chỉnh gì nhiều.

- Nấu nước: Với chế độ này bạn chỉ cần cho nước vào ấm đặt lên bếp sau đó thì nhấn nút khởi động và chọn phím Đun nước hoặc Boil

- Hấp/hầm: Chỉ cần đặt nồi lên bếp sau đó bật bếp, nhấn nút hấp/hầm hay tiếng anh là steam/stew. Bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ hấp/hầm thức ăn theo ý muốn bằng cách nhấn vào nút “+” hoặc “-”.

- Nấu cháo: Bếp hồng ngoại cũng đã được tích hợp chế độ nấu cháo hay tiếng anh là porridge. Bước làm thì rất đơn giản, chỉ cần cho gạo vào nồi sau đó cho lên bếp rồi chọn chế độ nấu mà bạn muốn, sau khi nấu xong bạn đã có ngay một nồi cháo thơm phức.

- Súp: Cũng giống nhử nấu cháo thì cách nấu súp với bếp hồng ngoại cũng không có gì phức tạp, tiến hành cho thực phẩm vào nồi cùng một ít nước đặt lên bếp sau đó thì nhấn nút on/off để khởi động chọn tiếp nút nấu canh hay sup và cuối cùng thì chờ món ăn chín và chén thôi.

- Nướng: Chức năng này chỉ có ở bếp hồng ngoại mà bếp điện từ không có, với chức năng này bạn có thể đem thực phẩm nướng trực tiếp ngay trên bếp.

5. Công suất:


Hình ảnh có liên quan


- Công suất sẽ quyết định đến thời gian nấu nướng, đồng thời còn ảnh hưởng đến mức độ tiêu thụ điện năng hàng tháng của gia đình nên bạn phải cân nhắc và tìm hiểu thông tin thật cẩn thận.

- Việc lựa chọn ra một chiếc bếp có công suất bao nhiêu còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Tuy nhiên, thông thường thì một chiếc bếp hồng ngoại đơn có công suất khoảng 2000W là tương đối ổn.

Qua những tiêu chí chúng tôi gửi bạn bên trên, còn điều gì thắc mắc hay băn khoăn thì bạn hãy liên hệ tới showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 0961.534.186 - để được tư vấn miễn phí!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên đến đâu mua bếp từ nhập khẩu chất lượng tốt?

Bồn tắm Appollo có tốt không

Sử dụng máy xông hơi Coasts có tốt không?