Mua bếp hồng ngoại loại nào tốt nhất cho gia đình?

Bếp hồng ngoại hiện nay được khá nhiều gia đình lựa chọn vì sự tiện lợi, gọn nhẹ và an toàn hơn so với bếp ga. Còn nếu so với bếp từ thì bếp hồng ngoại dễ sử dụng hơn, không kén nồi. Có khá nhiều chủng loại và mẫu mã bếp hồng ngoại đang được bán trên thị trường, vậy chúng ta nên mua bếp hồng ngoại loại nào tốt nhất cho gia đình? Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu cách đánh giá bếp hồng ngoại nào đó có tốt không, qua đó bạn có thể chọn mua loại bếp hồng ngoại phù hợp nhất theo mục đích sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại

Khác với “người anh em” bếp từ, bếp hồng ngoại nói chung hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiêt của tia hồng ngoại. Khi kết nối với nguồn điện, dòng điện trọng bếp hồng ngoại sẽ đốt nóng các cuộn dây điện trở bên trong để tạo ra nhiệt làm chín thức ăn một cách nhanh chóng.


Hình ảnh có liên quan


- Đối với bếp sử dụng dây Mayso: Nhiệt lượng được tạo ra khi sử dụng dòng điện  đốt nóng các lõi dây mayso

- Đối với bếp sử dụng dèn Halogen: Nhiệt lượng được tạo ra khi đốt nóng các bóng đèn các bóng đèn halogen

- Bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt: Với chất liệu các các thép cacbon, gia nhiệt hiệu quả, chuyển đổi nhiệt năng tối đa. Khả năng làm chín thức ăn vượt trội hơn những loại bếp khác

Bếp hồng ngoại có những ưu điểm vượt trội hơn những bếp khác trên thị trường: Thời gian làm chín thức nhanh. Đặc biệt bếp hồng ngoại có thể sử dụng như bếp nướng, điều mà những loại bếp khác không làm được. sử dụng đa dạng các loại  nồi và rất tiết kiệm nhiên liệu.


Kiểu dáng bếp hồng ngoại phổ biến

Bếp hồng ngoại hiện có 3 loại: bếp đơn, bếp đôi và bếp 3. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà các bạn có thể chọn bếp cho phù hợp.

Bếp đơn

Loại bếp dành cho các bạn có nhu cầu nấu nướng ít hoặc các gia đình có ít người từ 2 đến 4 người. Hoặc các gia đình hay ăn lẩu, tổ chức tiệc ngoài trời thì loại bếp hồng ngoại đơn hàng cũng sẽ rất phù hợp. Bởi đặc tính của nó là khá nhỏ gọn, giá thành cũng rẻ

Bếp đôi

Loại bếp này sẽ cần thiết nếu như bạn sử dụng để phục vụ việc nấu nướng hàng ngày và thay thế hẳn bếp gas. Với 2 mặt bếp công suất nấu lớn bạn sẽ không phải lo lắng về thời gian nấu khi sử dụng bếp hồng ngoại bếp hồng ngoại đôi. Nhiều người sử dụng loại bếp này thay thế cho bếp gas bởi sự an toàn.

Bếp 3 vòng nhiệt

Loại bếp hồng ngoại này được thiết kế với 3 vùng nấu với kích cỡ  khác nhau, rất phù hợp với các gia đình đông người nhu cầu sử dụng nấu nướng cao. Tuy nhiên, loại này ít được sử dụng bởi mức giá khá cao khoảng hơn 20 triệu.

Những lưu ý khi mua bếp hồng ngoại

Mua bếp hồng ngoại nên chú ý đến những tiêu chí dưới đây để lựa chọn được bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình

Chọn công suất phù hợp


Hình ảnh có liên quan


Công suất bếp hồng ngoại cũng là yếu tố cần quan tâm khi chọn mua. Bếp có công suất càng cao thì khi nấu những món ăn như ninh, hầm… sẽ nhanh hơn nhưng sẽ tốn điện hơn. Các bạn cũng nên chọn loại bếp có thể điều chỉnh nhiều mức công suất để phù hợp cho từng món ăn, giúp bạn nấu ăn linh hoạt hơn nhé. Nếu nhà bạn nhiều thành viên thì bạn cũng nên chọn bếp có công suất lớn giúp rút ngắn thời gian nấu ăn.

Thương hiệu uy tín

Để mua được chiếc bếp hồng ngoại tốt, bạn nên chọn các thương hiệu uy tín như Goldsun, Sunhouse, Media…để có những sản phẩm chất lượng và chính sách bảo hành tốt.

Giá thành

Giá thành chắc chắn là vấn đề người tiêu dùng nào cũng quan tâm. Nếu không có điều kiện bạn có thể chọn những bếp hồng ngoại đơn, đôi với mức giá từ vài trăm đến 2 triệu đồng.

Đối với gia đình có điều kiện có thể cân nhắc sử dụng bếp hồng ngoại kết hợp bếp từ đáp ứng mọi nhu cầu nấu nướng của gia đình.

Bếp hồng ngoại ngày càng trở nên phổ biến và đang dần thay thế bếp gas bởi những tính năng vượt trội: An toàn, nhanh chóng, tiết kiệm… Là người nội trợ thông minh, hãy sắm ngay những bếp hồng ngoại tốt nhất cho gia đình thân yêu của bạn. Hãy đến với showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 0961.534.186 - để được tư vấn tận tình nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên đến đâu mua bếp từ nhập khẩu chất lượng tốt?

Bồn tắm Appollo có tốt không

Sử dụng máy xông hơi Coasts có tốt không?