Cách chọn bếp hồng ngoại đôi loại nào tốt nhất

Cách chọn bếp hồng ngoại đôi loại nào tốt nhất đang là câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều từ phía khách hàng bởi hiện nay nhu cầu sử dụng dòng bếp hồng ngoại ngày càng nhiều. Bài tư vấn hôm nay Bếp Phương Đông sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này nhé.

Về mức độ tiết kiệm điện của bếp hồng ngoại

Để so sánh bếp nào tiết kiện điện hơn thì khá khó, có một số người cho rằng bếp hồng ngoại trung quốc tốn tiện hơn nhưng lại không có số liệu chứng minh cụ thể. Còn cá nhân mình khi đi mua bất cứ đồ dùng điện nào mình thường nhìn vào tem dán năng lượng hoặc công suất tiêu thụ của sản phẩm.


Hình ảnh có liên quan


Mẫu bếp nào mà có công suất tiêu thụ càng lớn thì bếp đó dùng sẽ càng tốn điện. bếp hồng ngoại bình thường có công suất 2000W như vậy dùng trong 1 giờ sẽ tiêu thụ tiêu thụ hết 2kW điện năng. Chính vì dùng tốn nhiều điện như vậy nên các bạn cần phải để ý kỹ càng hơn trược khi quyết định mua nhé 

Về nguyên lý hoạt động của bếp

Bếp nào thì chúng ta đều sử dụng được. Nhưng sử dụng bếp nào giúp đun nấu nhanh, và có độ bền cao thì các bạn cần chú ý như sau:

Bếp sử dụng dây maiso: Các loại bếp này sử dụng điện để đốt nóng dây maiso lên, cơ chế truyền nhiệt là bức xạ bằng hồng ngoại và đối lưu nhiệt. Các loại bếp này có từ khá lâu rồi và thường khá bền

Bếp sử dụng đèn Halogen: đây là loại bếp khi dùng sẽ thấy mặt bếp có đèn chiếu sáng lên. Nguyên lý hoạt động của bóng đèn halogen này là đốt nóng dây tóc ở nhiệu độ cao và phát ra tia hồng ngoại để làm nóng mặt bếp.  Tuổi thọ của bóng đèn này khoảng 1.000-5.000 giờ sử dụng nên tuổi thọ bếp hồng ngoại sử dụng bóng đèn halogen thường có tuổi thọ khá thấp thường là tầm 1 năm.


Bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt: là loại bếp sử dụng một bộ mâm nhiệt sử dụng giống như của bếp điện nhiệt năng cao hơn nhờ nguyên lý đốt các lá thép và tập trung năng lượng truyền trực tiếp vào đáy nồi. Phần lớn nhiệt năng truyền bằng tia hồng ngoại – bức xạ nhiệt chứ không phải đối lưu nên loại này thường sử dụng kính Ceramic mà không bị ảnh hưởng gì cũng không làm tổn hao nhiều nhiệt năng khi truyền tải.

Về mức độ tiện dụng của bếp hồng ngoại Bếp hồng ngoại có ưu điểm nổi trội hơn cả đó là không hề kén bất cứ loại nồi nào từ nhôm, thủy tinh, inox cho đến gang...Đặc biệt do có lượng nhiệt lớn tỏa ra trên mặt bếp mà bạn còn có thể nướng đồ trực tiếp trên loại bếp này mà không có bất cứ trở ngại gì.


Hình ảnh có liên quan


Còn riêng bếp điện từ thì các bạn lại không làm được những điều trên, muốn nấu phải sử dụng đúng loại xoong của nó. Vì thế xét về mức độ tiện dụng thì bếp hồng ngoại vượt trội hơn cả

Về mức độ an toàn Do bếp hồng ngoại đun và làm nóng bằng nhiệt lượng tỏa ra trên mặt bếp nên bếp chỉ an toàn khi sử dụng cho các gia đình không có trẻ nhỏ. Nhất là với các bé dưới 5 tuổi nghịch ngợm thường hay lại gần bếp táy máy để bật tắt.

Chính vì vậy nếu muốn sử dụng bếp hồng ngoại các bạn cần chú ý đặt ở vị trí cao hoặc nơi mà trẻ không với tới được. Còn không các bạn có thể chọn mua bếp từ  vì mặt bếp sẽ không nóng như bếp hồng ngoại đặc biệt khả năng nấu nhanh hơn cũng như nguội nhanh hơn.

Về tính kinh tế: Bếp từ và bếp hồng ngoại giá cả thì cũng chênh lệch nhau không nhiều. Về điện năng tiêu thị cũng gần như tương đương với nhau. Nên các bạn có thể tùy vào mục đích sử dụng để chọn lựa. Mức giá sẽ phụ thuộc vào tính năng bếp bạn mong muốn hya thương hiệu mà bạn lựa chọn

Quý khách hãy đến với showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên đến đâu mua bếp từ nhập khẩu chất lượng tốt?

Bồn tắm Appollo có tốt không

Sử dụng máy xông hơi Coasts có tốt không?