Bếp từ có tiết kiệm hơn bếp ga không

Bếp từ được ưa chuộng nhiều hơn so với bếp ga bởi những ưu điểm vượt trội như: Thiết kế sang trọng hiện đại, không tỏa nhiệt ra môi trường, không sản sinh ra các khí độc hại như CO, CO2 và đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người sử dụng. Nhưng xét về hiệu quả đun nấu và chi phí sử dụng thì bếp từ có tiết kiệm hơn bếp ga không. Đây đang là vấn đề đang được rất nhiều bà nội trợ quan tâm khi quyết định chuyển từ bếp ga sang dùng bếp từ.

Ưu điểm nổi bật của bếp từ

Bếp từ mang tính thẩm mỹ cao, công nghệ nấu an toàn và cho thời gian đun nấu nhanh.

- Bếp từ với thiết kế mỏng nhẹ, mặt kính Schott hay Ceramic chịu nhiệt, bảng điều khiển nút nhấn điện tử hay cảm ứng có màn hình LCD hiển thị tạo nét sang trọng, tinh tế.

- Bếp sử dụng cảm ứng điện từ tác dụng lên nồi chảo có khả năng nhiễm từ và từ đó làm nóng nồi và làm chín thức ăn. Bếp từ nấu nướng an toàn hơn, giảm thiểu các nguy cơ cháy nổ, tạo không gian nấu mát mẻ và trong lành, an toàn hơn.

- Ưu điểm nổi trội nhất là khả năng chuyển hóa năng lượng cao đến 95%, tiết kiệm điện hơn các bếp nấu khác (nhỉnh hơn một xíu so với bếp hồng ngoại).


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchen


Bếp từ có thể dùng cả khi gió lùa trực tiếp hay trong phòng điều hòa mà không giảm hiệu suất đun nấu. 

Ưu điểm nổi bật của bếp ga

Bếp ga đã rất đỗi quen thuộc trong không gian bếp của người Việt. Vậy có thể kể đến ưu điểm nổi bật gì khi nhắc đến bếp ga?

Bếp ga nấu ăn ngon, có thể đôi khi không so được bằng với bếp củi nhưng điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng, bếp ga cho các món nấu thơm ngon với mức nhiệt chuẩn như ý người dùng, nhất là với các món chiên xào, ninh hay kho.

Không kén nồi chảo, chất liệu nhôm, inox, gang, đất, sứ… đều có thể sử dụng trên bếp ga. 

- Bếp ga có thể sử dụng bất cứ lúc nào: vì việc thay thế bình ga là đơn giản và thuận tiện, không phải phụ thuộc vào nguồn năng lượng hoạt động như bếp từ.


- Bếp ga dễ dàng sử dụng, điều khiển đơn giản với cả người lớn tuổi và trẻ trên 10 tuổi.
Vì thế có thể nói cũng không phải tự nhiên mà cho tới giờ bếp ga vẫn là bếp nấu phổ biến của gia đình Việt.

Vậy chọn mua bếp từ hay bếp ga tốt hơn?


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchen


Qua một vài so sánh cơ bản, người dùng dễ dàng nhận thấy bếp từ hay bếp ga đều có ưu điểm nổi bật và nhược điểm của riêng nó. Vậy chọn bếp từ tốt hay bếp ga tốt hơn có thể còn phải phụ thuộc vào nhu cầu từ phía người tiêu dùng.

Chi phí: Là yếu tố đầu tiên nên được nhắc tới.

- Bếp từ đơn giá tương đương với bếp ga. Nhưng bếp từ đôi thì giá cả cao hơn rất nhiều, và khi mua bếp từ bạn phải sắm riêng một bộ nồi dùng cho bếp từ.

- Bếp ga dùng được với mọi chất liệu nồi chảo nên người dùng có thể tận dụng những dụng cụ nấu nướng sẵn có của gia đình.

Nhu cầu nấu nướng:

- Bếp từ thích hợp hơn với các gia đình trẻ, những người bận rộn ít có thời gian cho nấu nướng, nấu ăn đơn giản, muốn chọn loại bếp nấu ăn nhanh.

- Bếp ga sử dụng đơn giản, tùy chỉnh nhiệt độ tiện lợi giúp nấu nướng ngon hơn, đặc biệt với các món chiên xào, ninh, kho. Bếp thích hợp cho gia đình nấu nướng thường xuyên và nấu ăn đa dạng, phức tạp.

Điều kiện sử dụng:

- Bếp từ cần nguồn điện ổn định để hoạt động nên nếu người dùng ở nơi có điện áp kém ổn định sẽ gặp khó khăn khi sử dụng. Tuy nhiên nếu muốn nấu nướng trong phòng điều hòa hay ở môi trường thoáng gió thì bếp từ là lựa chọn tốt hơn.

- Sử dụng bếp ga sẽ cần đảm bảo phòng tránh nguy cơ cháy nổ, rò rỉ ga gây mất an toàn.
Bếp từ hay bếp ga đều có ưu và nhược điểm riêng của nó. Chọn loại bếp nào tốt hơn còn tùy thuộc vào những yếu tố mang tính chủ quan từ phía người dùng, sao cho tương thích nhất với nhu cầu và điều kiện sử dụng của cá nhân và gia đình.

Hãy liên hệ tới showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên đến đâu mua bếp từ nhập khẩu chất lượng tốt?

Bồn tắm Appollo có tốt không

Sử dụng máy xông hơi Coasts có tốt không?