Có nên mua máy rửa bát gia đình không

Có nên mua máy rửa bát gia đình không - cùng với cuộc sống ngày càng hiện đại là thói quen sử dụng thiết bị thay thế để tiết kiệm thời gian,nâng cao hiệu suất sử dụng,đảm bảo an toàn và vệ sinh đối với sức khỏe của mọi thành viên trong mỗi gia đình. Một công đoạn mà cũng đang dần được thay thế trong nhà bếp đó là rửa bát. Rất nhiều khách hàng đang phân vân không biết có nên sử dụng máy rửa bát hay không hay sử dụng máy rửa bát nhập khẩu có sạch và tiết kiệm hơn rửa bằng tay không?

1. Nên chọn loại máy rửa chén nào?

Hiện nay, xét về quy mô và dung tích sử dụng, trên thị trường có 3 dòng máy rửa chén chính là máy rửa bát gia đình, máy rửa chén bát công nghiệp và máy rửa chén bát mini.

Trong đó, nếu gia đình bạn có từ 3 - 5 người thì máy rửa chén mini là một lựa chọn tối ưu. Loại máy này có công suất nhỏ với dung tích từ 6 đến 8 bộ chén đĩa theo tiêu chuẩn Châu Âu (mỗi bộ gồm 1 dĩa, 1 chén, 1 dao, 1 nĩa, 1 ly).


How timber flooring will increase the value of your house - Oslek ...


Trong khi đó, máy rửa chén gia đình sẽ áp dụng cho những gia đình có đông thành viên hơn (trên 5 người) và có dung tích từ 12 đến 16 bộ chén đĩa. Đối với máy rửa chén công nghiệp, loại máy này sẽ phù hợp cho các nhà hàng, khách sạn hoặc trong doanh nghiệp, những nơi có đông người cùng sử dụng bữa ăn. 

2. Nên chọn máy rửa chén có các tính năng nào?

Nếu bạn là một người quan tâm tới sức khỏe thì bên cạnh việc cân nhắc về thiết kế và dung tích máy, bạn cần chú ý thêm liệu mẫu máy bạn chọn có những tính năng nào để đảm bảo an toàn vệ sinh, đồng thời đạt được hiệu quả cao hơn khi sử dụng. 

Đầu tiên là tính năng sấy, khử trùng và sử dụng nước nóng. Theo lý thuyết, nhiệt độ nước càng cao thì hiệu quả rửa sạch sẽ cao hơn, mặc dù sẽ phát sinh thêm chi phí điện.
Bạn nên chọn những loại máy rửa chén có sử dụng nước nóng, đồng thời được tích hợp tính năng sấy và khử trùng, điều này sẽ giúp bát đĩa khô ráo và vệ sinh tốt hơn, tránh phát sinh vi khuẩn gây bệnh.


Bên cạnh đó, một số dòng máy rửa chén trên thị trường hiện nay còn có chức năng không cần xả sơ qua, giúp loại bỏ thức ăn thừa trên chén đĩa tự động, giảm bớt khá nhiều thời gian cho bà nội trợ, đồng thời ngăn tay tiếp xúc nhiều với nước làm ảnh hưởng đến da tay.


Kitchen Skirting Board Colour Ideas – Pemerintah Kota Ambon


Ngoài ra, để tiện cho việc vệ sinh máy rửa chén cũng như đảm bảo sức khỏe cho gia đình, bạn nên lựa chọn các dòng máy rửa chén được làm từ các chất liệu cao cấp như inox hay thép không gỉ được phun sơn tĩnh điện.

3. Giá thành cho máy rửa chén bao nhiêu là phù hợp?

Hiện nay, máy rửa chén đang ngày càng trở nên đa dạng về kích cỡ, kiểu dáng và mẫu mã, do đó chúng cũng có nhiều mức giá khác nhau.

Đối với những gia đình có khoảng 4 người, diện tích nhà ở hẹp thì lựa chọn lí tưởng là các dòng máy rửa chén mini với dung tích khoảng 6 bộ chén đĩa, kích thước cơ bản 450 x 550 x 500(mm) (Cao x rộng x Sâu).

Giá thành của dòng máy rửa chén mini thường giao động chủ yếu từ 8 đến 15 triệu đồng tùy thuộc vào tính năng và thương hiệu. Các dòng máy được sản xuất tại châu Âu (Bosch, Hafele, Teka) thường sẽ có giá thành cao hơn so với các loại được sản xuất tại châu Á (Daiwa, Kaff).

Ngoài ra, nếu gia đình bạn thường xuyên tổ chức tiệc hay liên hoan thì những lựa chọn đắt tiền hơn cũng đáng để xem xét.

Trên đây là những gợi ý chọn mua máy rửa chén cho các gia đình có khoảng 4 người, không gian nhà hẹp và quan tâm nhiều đến sức khỏe, hy vọng sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích trước khi quyết định mua. Liên hệ ngay tới showroom Bếp Nam Anh để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên đến đâu mua bếp từ nhập khẩu chất lượng tốt?

Bồn tắm Appollo có tốt không

Sử dụng máy xông hơi Coasts có tốt không?