Cách đặt nhà bếp theo phong thủy

Cách đặt nhà bếp theo phong thủy có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Khi chúng tôi phân tích Phong Thủy về nhà, ba khu vực sinh sống quan trọng nhất là cửa trước, phòng ngủ, và nhà bếp.


Pictures of Kitchens - Modern - Cream / Antique White Kitchens (Kitchen #4)


1. Thiết kế bếp theo phong thủy:

Vấn đề thiết kế bếp luôn được xếp hạng song song với xây cất nhà ở, đặc biệt theo phong tục tập quán của phương đông. Tầm quan trọng ngang mức với thiết kế phòng khách cũng như các vị trí khác. Nhiều gia chủ còn ưu tiên đặt lên hàng đầu. Bởi họ nhận định rằng bếp có ảnh hưởng mạnh đến sự hạnh phúc và phát triển của gia đình.

Các chuyên gia cũng cho những lời khuyên hay về thiết kế bếp theo phong thủy. Theo đó, bếp có thể được thiết kế bởi chính chủ thầu xây dựng khi xây mới hoặc sửa chữa nhà. Hoặc sẽ có một đội ngũ chuyên gia chuyên thiết kế và thi công bếp sẽ thực hiện công đoạn này.

2. Hướng đặt bếp theo phong thủy:

Theo quan niệm ông bà ta từ xưa đến nay, bếp nấu là linh hồn của ngôi nhà tạo ra nguồn năng lượng tích cực mang đến sức khỏe, tài lộc và may mắn cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc xem hướng đặt bếp trong ngôi nhà hợp tuổi với gia chủ là rất quan trọng cần phải chính xác.


Theo các chuyên gia thiết kế bếp theo phong thủy và các chuyên gia phong thủy, hướng tốt nhà bếp là hướng Nam, Tây, Đông Bắc và các hướng xấu là hướng đứng nấu quay lưng lại với hướng nhà. Ví dụ: nhà hướng Đông đặt bếp hướng Tây là đại kị.


Pictures of Kitchens - Modern - Cream / Antique White Kitchens (Kitchen #7)  | Traditional kitchen design, Grey kitchen walls white cabinets, Antique  white kitchen


Ngoài ra, không nên đặt bếp đối diện với cửa chính dễ làm thất thoát năng lượng tốt của phòng bếp ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia chủ. Không được đặt bếp ở hướng chính Bắc sẽ khiến gia đạo bất hòa, không sung túc.

3. Vị trí đặt bếp theo phong thủy:

Cách đặt bếp theo phong thủy để gia đình yên ổn, trên dưới thuận hòa tốt nhất nên tránh những góc nhọn, tránh đặt bếp dưới xà ngang trong nhà để không cản trở con đường làm ăn được thuận lợi của gia chủ.

Luôn đặt bếp theo phong thủy ở những nơi cao ráo, sạch sẽ, thoáng khí và có ánh sáng tự nhiên để không bị ảnh hưởng xấu bởi các mùi hôi phóng uế hay vi khuẩn làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cá thành viên trong gia đình của bạn. Chính vì thế, điều kiêng kị mà các gia đình Việt đang mắc phải mà không nhận biết là không nên đặt vị trí của bếp ở đối diện cửa nhà vệ sinh, phía trên hay phía dưới nhà vệ sinh. Nếu vị trí đặt bếp của gia đình bạn đang bị lỗi này cần khắc phục ngay để tránh những điều không may mắn làm ảnh hưởng đến sức khỏe người thân trong gia đình nhé!

Quý khách nếu còn bất kỳ thắc mắc gì thì hãy liên hệ ngay tới showroom Bếp Nam Anh để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên đến đâu mua bếp từ nhập khẩu chất lượng tốt?

Bồn tắm Appollo có tốt không

Sử dụng máy xông hơi Coasts có tốt không?